Nguyên nhân hầm cầu bốc mùi hôi và cách xử lý

Mùi hôi phát ra từ hầm cầu chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mùi hôi trong khu vực sinh sống của bạn. Trong quá trình sử dụng hệ thống tự hoại thì tình trạng hầm cầu bốc ra những mùi tanh hôi có lẽ là sự cố thường xuyên xảy ra nhất, đặc biệt là với các hộ gia đình ở khu vực thành phố khi mà diện tích đất nhỏ, hầm cầu thường xây dưới nền nhà. 

Hầm cầu có mùi là tình trạng mà trong gia đình bạn lúc nào cũng có mùi tanh hôi của nước phốt, lượng ruồi nhặng bay vào nhà ngày càng nhiều. Mùi hôi này đặc biệt đậm đặc hơn khi bạn tiến gần đến hầm cầu.

Hầm cầu bốc mùi do nguyên nhân nào

Nguyên nhân hầm cầu bốc mùi hôi tanh thì có khá nhiều nhưng thông thường thì sẽ tập trung vào các nguyên nhân chính như sau:

✔️ Do hầm cầu lâu ngày không được thông hút định kỳ dẫn đến tình trạng đầy và nghẹt gây ra mùi hôi khó chịu.

✔️ Do trong quá trình sinh hoạt, lượng lớn nước giặt, hóa chất có tính tẩy rửa mạnh đã tiêu diệt các vi sinh yếu khí có trong hầm  làm quá trình phân hủy không được diễn ra, lâu dần dẫn đến tình trạng hầm cầu bị bốc mùi.

✔️ Do hầm cầu bị thiết kế sai hoặc do lâu ngày nên tường bao của hầm cầu bị bục hoặc hở khiến mùi theo đó mà thoát lên.

Nguyên nhân khiến cho hầm cầu xuất hiện mùi hôi cũng không quá khó để lý giải. hầm cầu nhà bạn bốc mùi là do các chất thải bên dưới hầm cầu quá tải, không kịp phân hủy nên mùi hôi thối bốc lên. Khi lượng chất thải bên dưới hầm cầu quá nhiều, ngoài tình trạng gây mùi hôi ở quanh khu vực sống của bạn thì việc này còn có nguy cơ làm cho bồn cầu bị đầy và nhà vệ sinh có mùi hôi là rất cao.

Hầm cầu bốc mùi hôi và cách xử lý hiệu quả

Bạn đọc hãy cùng theo dõi cách xử lý hầm cầu bị bốc mùi hôi bên dưới đây. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy việc xử lý tình trạng hầm cầu bốc mùi hôi không quá khó, bạn chỉ cần xử lý nhanh các chất thải bên dưới hầm cầu thì chắc các mùi hôi khó chịu sẽ không còn nữa.

Trước đây khi hầm cầu hay bồn cầu bị đầy, người ta thường hay nhờ dịch vụ hút hầm cầu đến để hút các chất thải. Nhưng gọi điện nhờ dịch vụ hút hầm cầu đến để xử lý rất bất tiện và mất nhiều thời gian. Vì mỗi lần hút hầm cầu, dịch vụ phải điều động cả 1 chiếc xe bồn to, nếu như nhà bạn ở trong hẻm sâu thì xe bồn hút hầm cầu khó mà tiếp cận được. Vả lại mỗi lần hút cứ nguyên chiếc xe bồn tới chỉ để xử lý chất thải cho 1 mình gia đình bạn thì quả là bạn phải bỏ ra một khoảng tiền tương đối lớn để trả cho dịch vụ hút hầm cầu. Vì vậy mà nhiều người rất e ngại khi phải nhờ đến dịch vụ hút hầm cầu.

Giờ đây khi hầm cầu bị đầy và bốc mùi, người ta sử dụng chế phẩm vi sinh để xử lý. Trước đây nhiều người khá lạ lẫm với chế phẩm vi sinh , nhưng hiện nay thì sản phẩm này rất đỗi quen thuộc với nhiều hộ gia đình.

Chế phẩm vi sinh được các giáo sư Mỹ nghiên cứu và phân lập ra những dòng vi sinh hữu ích, an toàn từ tự nhiên, với hoạt tính cao được chọn lọc kỹ lưỡng và nhiều hệ enzyme đặc biệt không những có thể phẩn hủy các chất thải bên dưới hầm tự hoại mà còn hỗ trợ khử mùi hôi nhà vệ sinh rất tốt. Đây là cách xử lý hầm cầu bốc mùi hôi bằng phương pháp bổ sung lợi khuẩn.

Khử mùi hôi hầm cầu bằng chế phẩm vi sinh 

Cách sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý hầm cầu bốc mùi hôi rất đơn giản. Việc đầu tiên là bạn phải trang bị cho mình sản phẩm xử lý hầm cầu bốc mùi hôi này. Bằng cách nào để có được sản phẩm giúp bạn xử lý các chất thải bên dưới hầm cầu mà không cần phải nhờ dịch vụ hút hầm cầu?

Câu trả lời là bạn có thể trực tiếp đến các địa chỉ chuyên cung cấp các chế phẩm vệ sinh môi trường, ở đây các nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn mua sản phẩm xử lý chất thải bên dưới hầm cầu cũng như hướng dẫn bạn liều lượng sử dụng men vi sinh.

Sau khi sở hữu chế phẩm này trong tay, tiếp theo bạn hãy bổ sung vào hầm cầu một lượng chế phẩm vi sinh, bằng cách đổ trực tiếp vào bồn cầu hoặc hầm cầu rồi xả nhẹ nước, các vi sinh vật trong chế phẩm vi sinh sẽ tiếp cận vào bên trong và phân hủy chất thải thành nước và CO2. Sau khi phân hủy chất thải của hầm cầu, các vi sinh vật sẽ tăng sinh khối và số lượng vi sinh được duy trì, vì thế nên mùi hôi cũng như các chất thải được xử lý lâu dài mà không cần phải nhờ đến dịch vụ hút hầm cầu.

Xử lý hầm cầu bốc mùi bằng chế phẩm vi sinh
Cách xử lý hầm cầu bốc mùi hôi bằng vi sinh

Xử lý mùi hôi hầm cầu bằng dịch vụ đơn giản, dễ dàng

Tùy thuộc vào nguyên nhân khiến hầm cầu bị bốc mùi mà bạn sẽ có những cách để xử lý tương ứng.

✔️ Với trường hợp hầm cầu có mùi hôi do bị đầy hầm cầu thì cách duy nhất và đặc biệt hữu dụng trong trường hợp này là bạn sẽ tiến hành gọi ngay cho chúng tôi qua số HOTLINE: 0336.665.556 – 0867.891.339 và sử dụng dịch vụ hút hầm cầu giá rẻ để có thể giải quyết triệt để sự cố.

✔️ Còn nếu trước đó bạn đã thực hiện hút hầm cầu định kì rồi nhưng hầm cầu vẫn thỉnh thoảng có mùi thì có thể do số lượng lợi khuẩn có lợi (loại lợi khuẩn giúp phân giải phân có trong hầm cầu) thì bạn sẽ sử dụng đến men vi sinh xử lý hầm cầu bốc mùi.

xử lý hầm cầu bốc mùi bằng dịch vụ
Dịch vụ hút – xử lý mùi hôi hầm cầu

Xử lý hầm cầu có mùi hôi bằng hóa chất

​✔️ Cách tiếp theo chúng ta có thể sử dụng đến chính là hóa chất, mặc dù có tác động nhanh và khá hiệu quả nhưng về lâu dài thì sẽ rất có hại cho môi trường và sức khỏe con người nên biện pháp này nên hạn chế sử dụng.

✔️ Một biện pháp khắc phục tạm thời đó là bạn sử dụng máy thông khí công suất lớn để đẩy mùi hôi ra bên ngoài hoặc dùng dịch vụ thông tắc bồn cầu nếu trường hợp bồn cầu bị tắc nhưng những cách này không thực sự hữu hiệu nếu về lâu về dài.

✔️ Còn với trường hợp hầm cầu bị thiết kế sai hoặc do lâu ngày bị bục gây hở và thoát khí thì bạn sẽ phải tiến hành khắc phục ngay tránh bị bục hầm cầu hoàn toàn.

xử lý hầm cầu bốc mùi bằng hóa chất
Xử lý mùi hôi bồn cầu bằng hóa chất

Hầm cầu bốc mùi và những lưu ý khi xử lý

Sau khi đã tìm hiểu tất cả các nguyên nhân cũng như cách xử lý mùi hôi hầm cầu, chúng ta cùng tìm hiểu một số lưu ý chính khi tiến hành xử lý mùi hôi hầm cầu nhé:

✔️ Nếu bạn xử lý bằng men vi sinh và hóa chất thì hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để có thể mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

✔️ Chú ý cách bảo quản để có thể sử dụng cho nhiều lần sau trong trường hợp không sử dụng hết.

✔️ Bảo quản hóa chất, men vi sinh ở nơi khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em.

✔️ Nếu bạn sử dụng các dịch vụ thì hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao để tránh trường hợp tiền mất tật mang nhé

Gọi điện thoại
0336.665.556
Chat Zalo