Tìm hiểu về que thông cống có thật sự hiệu quả

Nghẹt cống là tình trạng thường gặp ở nhiều gia đình hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tắc nghẽn cống trong sinh hoạt hằng ngày cũng chính vì vậy mà thị trường cho ra mắt vô số sản phẩm giúp hỗ trợ và giải quyết vấn đề này. Ngoài những dụng cụ hỗ trợ cho quá trình thông cống như dây lò xo, pittong, câu rác, dây xương cá… thì các sản phẩm sinh học, hóa học làm phân hủy chất thải tắc nghẽn cũng là giải pháp hiệu quả. Que thông cống là sản phẩm mới ra mắt trên thị trường gần đây, được nhiều người dùng đánh giá là phương pháp thông tắc đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin quan trọng xoay quanh sản phẩm mới này trong bài viết bên dưới.

tim hieu ve que thong cong co that su hieu qua

Tìm hiểu về que thông cống có thật sự hiệu quả

Tìm hiểu về que thông cống kiểu mới

Tương tự như bột thông cống của Hàn Quốc, que thông cống là sản phẩm có chứa thành phần hóa học giúp thông tắc hiệu quả với khả năng phân hủy cực kì mạnh mẽ. Có công thức khá giống với viên thông cống nhưng để mang lại sự tiện dụng cũng như tác dụng loại trừ chất thải trong đường ống, nhà sản xuất thiết kế chúng dưới dạng que/cây tương tự như ống hút.

tim hieu ve que thong cong kieu moi

Tìm hiểu về que thông cống kiểu mới

Ngoài các chất hóa học phổ biến có tác dụng thông tắc mạnh mẽ, thành phần của que thông cống còn được bổ sung thêm vào các enzym 100% tự nhiên có tác dụng phân hủy chất cặn bẩn hữu cơ như dầu mỡ, thức ăn thừa… và khử mùi hôi hiệu quả.

Khi que được đưa vào đường ống và tiếp xúc với nước, chất thải các chất hóa học sẽ sinh ra phản ứng tạo thành hỗn hợp có đặc tính ăn mòn cao. Đồng thời, các enzym tự nhiên trong sản phẩm sẽ phân hủy các hợp chất hữu cơ làm chúng mềm và rã ra. Đường ống thải của nhà bạn sẽ nhanh chóng trở nên thông thoáng và sạch sẽ giải quyết triệt để, hiệu quả tình trạng tắc nghẽn.

Các trường hợp tắc nghẽn cống thích hợp để sử dụng que thông cống

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc cống nhà bạn. Trong sinh hoạt hằng ngày, các chất bẩn có thể dễ dàng bị nghẹt lại trong đường ống. Tuy nhiên, que thông cống sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong một số trường hợp sau:

– Nghẹt cống bởi các chất thải hữu cơ: Khi sử dụng bồn rửa chén, bồn cầu… bạn thường sẽ vô tình làm rơi các chất thải sinh hoạt như tóc, vỏ trái cây, rau củ… vào đường ống hoặc là thói quen đổ thức ăn thừa vào bồn cầu, cống thoát nước. Vì thành phần có chứa enzym tự nhiên có tác dụng phá hủy kết cấu của các chất hữu cơ nên que thông cống sẽ giúp giải quyết tốt những trường hợp tắc nghẽn này.

– Nghẹt cống do các thải rắn nhỏ: Túi nilon, giấy vệ sinh, vải, ly nhựa… là những tác nhân gây nên tắc nghẽn cống. Nhờ vào các chất hóa học có trong que thông cống nên khi bạn sử dụng sản phẩm có thể loại bỏ các chất thải này khỏi đường một cách dễ dàng và nhanh chóng.

cac truong hop tac nghen cong thich hop de su dung que thong cong

Các trường hợp tắc nghẽn cống thích hợp để sử dụng que thông cống

Những ưu điểm mà que thông cống mang lại

Là một sản phẩm mới có công dụng hiệu quả như viên thông cống, đồng thời với thiết kế đặc biệt dạng cây, que thông cống mang đến nhiều ưu điểm cho người sử dụng:

– Khả năng thông tắc hiệu quả, nhanh chóng: Các thành phần hóa học có trong sản phẩm giúp đem lại khả năng ăn mòn chất thải rắn vô cùng đáng kinh ngạc. Ngoài ra, với một lượng lớn enzym tự nhiên giúp giải quyết triệt để tình trạng các chất thải hữu cơ tích tụ trong đường ống gây nên các ổ vi khuẩn nguy hiểm cũng như khử bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu trả lại cho bạn đường cống sạch sẽ, thông thoáng.

– Phương pháp đơn giản, dễ sử dụng: Việc sử dụng que thông cống để loại bỏ chất thải vô cùng đơn giản và dễ dàng, bạn không cần thực hiện quá nhiều thao tác phức tạp như khi sử dụng dây lò xo, câu rác hay máy hút công suất lớn.

– Tiết kiệm tối ưu chi phí sử dụng cho việc thông cống: Đồng thời, với giá thành khá thấp, kích thước đóng gói nhỏ gọn gồm nhiều que nhỏ trong một túi từ đó người dùng có thể sử dụng lâu dài mà vô cùng tiết kiệm. Ngoài ra, việc dễ dàng tìm mua trên thị trường, khiến que thông công trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay, phương pháp này vừa tiết kiệm vừa mang đến hiệu quả thông tắc vượt trội.

– An toàn sức khỏe cho người sử dụng: Que thông cống được thiết kế dạng cây trụ với nhiều mùi hương tự nhiên dễ chịu như cam, chanh, oải hương, sả… mang lại hiệu quả khử mùi hôi cho không gian phòng vệ sinh, phòng bếp của nhà bạn. Là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và kiểm định đầy đủ, sản phẩm đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn cũng như độ bền của đường ống nước thải.

nhung uu diem ma que thong cong mang lai

Những ưu điểm mà que thông cống mang lại

Cách sử dụng que thông cống đơn giản, hiệu quả tại nhà

Việc sử dụng que thông cống để giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại nhà vô cùng đơn giản và dễ dàng. Sau khi mua que thông cống từ của hàng về, bạn chỉ cần căn cứ vào hiện trạng đường ống của nhà bạn và thực hiện theo hai trường hợp sau đây:

Trường hợp trong đường ống thải còn nước

Thông thường, khi bị nghẹt cống nặng lượng nước thải có trong đường ống sẽ không thể thoát hết dẫn đến một ít nước sẽ tồn đọng lại. Những trường hợp như vậy, khi bạn sử dụng que thông cống sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhưng cũng sẽ làm tốn nhiều que hơn nếu nước thải còn nhiều.

Bạn chỉ việc cho que thông cống vào đường ống, nước thải sẽ làm chất xúc tác giúp các chất hóa học thực hiện phản ứng ăn mòn cũng như giải phóng enzym tự nhiên phân giải các chất hữu cơ.

Trường hợp nước trong đường ống bị rút ra hết

Vì que thông cống cần nước để xúc tác các phản ứng hóa học nên khi đường ống cạn khô chỉ còn chất thải rắn. Bạn cần tiến hành pha nước với que theo tỷ lệ định sẵn của nhà sản xuất sau đó nhanh chóng đổ hỗn hợp này vào đường ống và đợi khoảng 6 – 8 tiếng rồi xả nước để đẩy các chất thải đã bị phân hủy ra khỏi đường ống.

Lưu ý: Trong trường hợp đường ống không có nước để hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện hai lần pha hỗn hợp và đổ xuống đường ống cách nhau 4 tiếng. Việc làm này giúp đảm bảo các chất thải sẽ được phân hủy hoàn toàn cũng như tiêu diệt sạch sẽ các vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh.

Ngoài ra, trong điều kiện sử dụng bình thường bạn cũng có thể dùng que thông cống để vệ sinh định kỳ các đường ống dẫn thải giúp chúng luôn trong trạng thái sạch sẽ, không xuất hiện các mùi hôi khó chịu và hoạt động một cách hiệu quả, ổn định hơn. Tuy nhiên, khi mua que thông cống bạn cần tìm đến các địa chỉ cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Kết luận

Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống xử lý chất thải của các công trình dân dụng, các đường ống cống cần được quan tâm và định kỳ làm sạch. Việc sử dụng que thông cống để xử lý các chất thải cứng đầu gây tắc nghẽn hay giúp vệ sinh đường ống là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả vượt trội, tiết kiệm và an toàn.

Với sự cải tiến không ngừng của ngành công nghiệp vệ sinh môi trường, các sản phẩm thông cống trở nên đa dạng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Khi đường ống của nhà bạn bị tắc nghẽn, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên và lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp, que thông cống sẽ trở thành cách giải quyết tối ưu nếu bạn biết sử dụng chúng một cách hợp lý.

Hy vọng, với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm que thông cống mới trên thị trường.

Gọi điện thoại
0336.665.556
Chat Zalo